Người tiêu dùng sẽ quay lưng với doanh nghiệp khi bị vi phạm dữ liệu

Người tiêu dùng sẽ quay lưng với doanh nghiệp khi bị vi phạm dữ liệu

January 28, 2019 | vietsunshine

3/4 người tiêu dùng sẽ ngừng tin tưởng với một thương hiệu trực tuyến và một nửa sẽ không đăng ký dịch vụ trực tuyến sau khi bị vi phạm.

Khảo sát của Ping Identity cho thấy nhiều người tiêu dùng đang thực hiện những thay đổi mạnh mẽ đối với cách họ tương tác với các công ty và vấn đề bảo mật dữ liệu cá nhân của chính họ sau khi vi phạm:

  • 78% số người được hỏi sẽ ngừng tham gia với một thương hiệu trực tuyến và hơn một phần ba (36%) sẽ ngừng tham gia hoàn toàn nếu thương hiệu đã vi phạm.
  • Gần một nửa (49%) sẽ không đăng ký và sử dụng một dịch vụ hoặc ứng dụng trực tuyến gần đây đã bị vi phạm dữ liệu.
  • Gần một nửa (47%) đã thực hiện các thay đổi về cách họ bảo mật dữ liệu cá nhân của họ do các vi phạm gần đây và hơn một nửa (54%) quan tâm đến việc bảo vệ thông tin cá nhân của họ ngày hôm nay hơn so với một năm trước.

“Với sự phổ biến của các vi phạm và rò rỉ dữ liệu, các doanh nghiệp phải có các biện pháp kiểm soát thích hợp hoặc họ có nguy cơ mất niềm tin của người tiêu dùng,” Sarah Squire, CTO của Ping Identity cho biết. “Cùng một cách mà các thương hiệu sẽ cung cấp trải nghiệm thân thiện với người dùng, họ cũng phải hiểu giá trị và tầm quan trọng của các chiến lược quản lý danh tính. Người tiêu dùng đang ngày càng coi trọng vấn đề bảo mật, và dựa vào cách các thương hiệu có các giải pháp an ninh mạng để bảo vệ danh tính và thông tin cá nhân của họ để đặt niềm tin của mình.”

Thế hệ trẻ có niềm tin cao hơn vào thương hiệu

Có sự khác biệt lớn trong ý kiến về bảo mật và thực tiễn giữa những người dưới 35 và trên 55 tuổi. Mặc dù thế hệ trẻ tin tưởng hơn vào khả năng bảo vệ thông tin cá nhân của các thương hiệu và có nhiều khả năng chi tiêu nhiều hơn để đảm bảo thông tin cá nhân của họ được bảo vệ, nhưng nhóm lớn tuổi bảo vệ thông tin nhạy cảm của họ cẩn thận hơn và ít gặp phải tổn thất tài chính như kết quả của một vi phạm dữ liệu.

  • 53% số người được hỏi dưới 35 tuổi cảm thấy tin tưởng hoặc rất tin tưởng vào các nhà cung cấp dịch vụ và ứng dụng trực tuyến có khả năng bảo vệ thông tin cá nhân của họ, so với 27% của những người trên 55 tuổi.
  • 54% số người được hỏi dưới 35 sẵn sàng nhập thông tin ngân hàng của họ trên một trang web hoặc ứng dụng, so với 41% của những người trên 55 tuổi.
  • 37% số người được hỏi dưới 35 tuổi không sẵn sàng trả bất cứ điều gì để đảm bảo thông tin cá nhân của họ không bao giờ bị vi phạm, so với 62% của những người trên 55 tuổi.

Người Mỹ sẵn sàng chia sẻ thông tin nhạy cảm với các thương hiệu

Tương tự, sự khác biệt trong hành vi bảo mật của người tiêu dùng khác nhau tùy thuộc vào nơi họ sống. Người Mỹ vô tư hơn với thông tin cá nhân nhạy cảm của họ; Người Pháp không quá tin tưởng vào thương hiệu có khả năng bảo vệ thông tin cá nhân của họ; người Anh ít kinh nghiệm về vi phạm dữ liệu nhất; và người Đức có nhiều khả năng từ bỏ Facebook sau vụ bê bối Cambridge Analytica.

  • Người Mỹ có nhiều khả năng chia sẻ số an sinh xã hội của họ với các thương hiệu hơn các quốc gia khác (16%, so với 9% Pháp, 6% Đức và 4% Anh).
  • Người Pháp ít tin tưởng nhất vào các nhà cung cấp dịch vụ và ứng dụng trực tuyến có khả năng bảo vệ thông tin cá nhân (38% tự tin hoặc rất tin tưởng vào các nhà cung cấp, so với 48% ở Mỹ, 48% ở Anh và 42% ở Đức).
  • Những người được hỏi ở Anh (15%) ít có kinh nghiệm về vi phạm hơn những người ở Hoa Kỳ (27%), Pháp (21%) hoặc Đức (17%). Tuy nhiên, trong số những người đã trải qua một sự vi phạm ở Anh, kết quả là 42% bị tổn thất tài chính (so với 24% ở Hoa Kỳ, 38% ở Đức và 43% ở Pháp).

“Trong khi người tiêu dùng đánh giá cao về bảo mật, dữ liệu nhưng cũng cho thấy có giới hạn đối với số tiền họ sẽ thực hiện hoặc họ sẵn sàng trả cho vấn đề đó. Điều này cho thấy rằng gánh nặng sẽ thuộc về các vendor  và nhà cung cấp dịch vụ để cung cấp trải nghiệm trực tuyến an toàn trên mạng. Người tiêu dùng sẽ không vào một nhà hàng và trả nhiều tiền hơn để đảm bảo họ không bị bệnh. Và nếu người tiêu dùng không cảm thấy an toàn, doanh nghiệp có thể mất khách hàng,”  chia sẻ của Garrett Bekker, Chuyên viên phân tích bảo mật của 451 Research.

Tags: , ,