BMC được Gartner vinh danh là Leader về IT Service Management (ITSM)

September 6, 2021 | vietsunshine

Các công cụ quản lý dịch vụ CNTT rất quan trọng đối với cơ sở hạ tầng và các tổ chức hoạt động để mang lại giá trị kinh doanh trong các dịch vụ mà họ cung cấp. Nghiên cứu của Gartner đưa ra cái nhìn khái quát về các nhà cung cấp trong thị trường công cụ ITSM doanh nghiệp để giúp các nhà lãnh đạo I&O (Infrastructure and Operations) sắp xếp họ với lộ trình CNTT hiện tại và tương lai của họ.

Định nghĩa/Mô tả thị trường

Gartner định nghĩa thị trường công cụ quản lý dịch vụ CNTT (ITSM) như sau:

Các công cụ ITSM giúp các tổ chức cơ sở hạ tầng và hoạt động (I&O) quản lý việc sử dụng các dịch vụ CNTT, cơ sở hạ tầng hỗ trợ các dịch vụ CNTT và trách nhiệm của tổ chức CNTT trong việc cung cấp giá trị kinh doanh với các dịch vụ này. Chúng được sử dụng nhiều nhất bởi các IT service desks và các chức năng cung cấp dịch vụ CNTT để hỗ trợ các tác vụ và quy trình làm việc cho các quy trình bao gồm sự cố, yêu cầu, vấn đề, thay đổi, kiến thức và quản lý cấu hình.

Các công cụ ITSM được phân loại dựa trên khả năng đáp ứng các yêu cầu thực hành ITSM của khách hàng và nhu cầu tích hợp với các giải pháp quản lý hoạt động CNTT (ITOM) và bên ngoài khác, và bao gồm:

  • Các công cụ ITSM cơ bản có các khả năng ITSM cốt lõi như quản lý sự cố, yêu cầu và thay đổi, đồng thời tích hợp hạn chế với các giải pháp ITOM.
  • Các công cụ ITSM trung bình có các khả năng ITSM rộng rãi như cấu hình, vấn đề và quản lý mức dịch vụ, đồng thời cung cấp một số chức năng ITOM cơ bản hoặc tích hợp với các giải pháp ITOM của bên thứ ba trung gian.
  • Các công cụ ITSM nâng cao có đầy đủ các khả năng ITSM, cung cấp hỗ trợ quy trình làm việc nâng cao và ngày càng có AITSM (nghĩa là tối ưu hóa các phương pháp ITSM để cho phép ứng dụng trí tuệ nhân tạo [AI], tự động hóa và phân tích) và khả năng cộng tác. Chúng cũng cung cấp chức năng ITOM nâng cao được tích hợp rộng rãi hoặc tích hợp với các giải pháp ITOM tiên tiến của bên thứ ba.

Để đối phó với sự gián đoạn kỹ thuật số, các công cụ ITSM đang bắt đầu giải quyết các yêu cầu tích hợp với chuỗi công cụ DevOps và hỗ trợ các quy trình làm việc nhanh trên các quy trình ITSM.

BMC được vinh danh là Leader của IT Service Management (ITSM) Tools

Đánh giá của Gartner về giải pháp ITSM của BMC

BCM cung cấp bốn sản phẩm ITSM (BMC Helix ITSM, BMC Helix Remedyforce, FootPrints và Track-It!). Chiến lược sản phẩm BMC Helix ITSM hàng đầu của hãng là tập trung vào các khả năng ITSM cốt lõi được cải thiện nhờ tích hợp với các giải pháp BMC ITOM khác và AITSM. Các sản phẩm ITSM khác thường tập trung vào các khách hàng I&O nhỏ hơn, cơ bản đến trung cấp.

Những điểm mạnh của BMC được Gartner đánh giá cao:

  •  ITSM nâng cao:Sản phẩm BMC Helix ITSM là giải pháp ITSM tiên tiến hỗ trợ nhu cầu của các tổ chức I&O với khả năng kích hoạt quy trình ITSM mạnh mẽ và cơ sở dữ liệu quản lý cấu hình (CMDB).
  • Khả năng triển khai linh hoạt: BMC là một trong số ít các nhà cung cấp công cụ ITSM cung cấp cơ sở hạ tầng dựa trên vùng chứa, cho phép các tùy chọn triển khai đa dạng cả tại chỗ và trên đám mây.
  • Lộ trình dài hạn: BMC có một lộ trình sản phẩm dài hạn mạnh mẽ cho Helix, bao gồm việc bổ sung thêm AI để hỗ trợ các quy trình ITSM của mình, nâng cao tích hợp sản phẩm, mở rộng khả năng làm việc kỹ thuật số và cải thiện cộng tác.

Nguồn: Magic Quadrant for IT Service Management Tools

VietSunshine là nhà phân phối của BMC tại Việt Nam, liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

Tags: , , ,