Net Promoter Score (NPS) là tiêu chuẩn vàng trong ngành để đo lường trải nghiệm của khách hàng. Về cơ bản, NPS là một phép đo đơn giản về trải nghiệm của khách hàng hoặc người dùng với một tổ chức. Nó đã trở nên rất phổ biến với các nhà lãnh đạo vì nó đơn giản và có thể giúp các công ty và tổ chức cải tiến.
Joe Pinto, Giám đốc trải nghiệm khách hàng tại Pure Storage, củng cố tầm quan trọng của NPS: ” Không có gì quan trọng hơn phản hồi của khách hàng. Nó xây dựng lòng trung thành lâu dài bằng cách lắng nghe và giúp hỗ trợ các nhu cầu kinh doanh của họ. NPS là một thước đo cụ thể mà Pure Storage sử dụng để xem chúng tôi đang làm như thế nào về mặt xây dựng và duy trì trải nghiệm khách hàng tích cực.”
Dưới đây là tóm tắt nhanh về NPS:
Để biết thêm thông tin về cách thức hoạt động của NPS, trang web của Medallia là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho các dữ kiện, bài báo và trường hợp sử dụng NPS. Công ty thực hiện khảo sát NPS đối với Pure Storage® và cung cấp cho chúng tôi các nhận xét.
Phản ứng phổ biến khi một nhà cung cấp công bố số NPS của họ có thể là “vậy thì sao?”. Nhưng NPS không phải là một số chiến thuật tiếp thị. Đó là cảm xúc thực của những người thực. Và trải nghiệm của họ với một công ty tốt (hay xấu) như thế nào.
Tại Pure, việc mang lại trải nghiệm vượt trội cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. NPS giúp chúng tôi đánh giá hiệu quả hoạt động của chúng tôi, khách hàng nghĩ gì về chúng tôi và chúng tôi có thể làm gì để cải thiện.
Năm nay, chúng tôi đã đạt được NPS là 85,2, đưa chúng tôi vào top 1% tất cả các doanh nghiệp B2B được theo dõi bởi Medallia. Nói chung, NPS trên 50 được coi là xuất sắc. NPS trung bình của các công ty công nghệ là 60.
Pure đã duy trì điểm số trên 80 trong hơn bảy năm nay. Chúng tôi đầu tư vào khảo sát, chứng nhận của bên thứ ba và quy trình phản hồi các nhận xét của NPS vì chúng tôi tin rằng điều đó khiến Pure trở thành một công ty tốt hơn và tập trung hơn vào khách hàng. Giống như nhiều công ty, chúng tôi sử dụng NPS làm thước đo nội bộ quan trọng để cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình.
Chúng tôi tự hào về NPS của mình và nằm trong số các công ty B2B tốt nhất về trải nghiệm khách hàng. NPS là một công cụ mà chúng tôi có thể sử dụng để tiếp tục là đối tác đáng tin cậy của bạn về lâu dài.
Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải chia sẻ điểm số và quy trình của mình để tất cả những người kinh doanh với chúng tôi biết rằng chúng tôi rất nghiêm túc khi nói rằng chúng tôi tập trung vào khách hàng và đối tác của mình. Chúng tôi muốn sử dụng cuộc thảo luận về NPS để mở các kênh lắng nghe bạn. Chúng tôi muốn cuộc thảo luận của NPS khuyến khích bạn “giao” cho chúng tôi theo các tiêu chuẩn cao nhất.
Vì vậy, lần tới khi bạn nghe chúng tôi nói về NPS của chúng tôi, đừng nghĩ đó là sự khoe khoang. Hãy coi đó là quy trình của chúng tôi để làm cho việc tập trung vào khách hàng trở thành hiện thực và có thể đo lường được để chúng tôi có thể mang đến cho bạn trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong ngành. Hãy xem đây là cơ hội để tương tác với chúng tôi và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn về Pure. Và hơn hết, hãy nghe đó là cam kết của chúng tôi để giúp bạn hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của riêng mình.
Nguồn: Net Promoter Score Is as Much about You as It Is about Us
Xem thêm: